ข้อมูลและรูปภาพเกี่ยวกับจังหวัดภูเก็ต

Friday, May 16, 2008

เพียงแค่ครั้งหนึ่งของความทรงจำ

เพียงแค่ครั้งหนึ่งของความทรงจำมีครั้งหนึ่งที่มีเธอ........"มันคือช่วงที่งดงามที่สุดช่วงหนึ่งขอบคุณที่ทำให้มีช่วงเวลานั้น
กาลเวลาผ่านไป มักทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงแต่ความทรงจำที่ดีระหว่าง คน-คนมันไม่อาจลบเลือนด้วยกาลเวลา....."
" ความรัก "มักมีคุณค่ามากเกินกว่าใดๆไม่อาจถูกเจือจางด้วยสิ่งใด" หัวใจ "เป็นสิ่งอ่อนไหวแต่กลับเป็นสิ่งที่เข้มแข็งที่สุด
เคยคิดมั้ยว่า คน 1 คนจะสามารถมีความรักได้สักกี่ครั้ง ในชีวิต
ยอมรับกันไหมว่า....
ไม่ว่าช่วงไหนของคนเรา ลองได้มีความรักมันก็งดงามด้วยกันทั้งนั้นและช่วงที่หมดรัก...มันก็เศร้าด้วยกันทั้งนั้น
ชาย-หญิง...ต่างหา ต่างมองใครสักคนที่ใช่...อยากรัก และอยากถูกรักเมื่อเจอ....."ดีใจด้วย"เมื่อหา...."เอาใจช่วย"
ใครสักคนที่ทำดีกับเรา อย่าปล่อยให้เขาต้องเป็นฝ่ายให้อยู่ฝ่ายเดียวรับมามากแล้ว หัดรู้จักให้เสียบ้างยอมเหนื่อยบ้าง ให้เหงื่อออก จะได้รู้สึกว่าการที่เรายอมเสียสละอะไรบางอย่าง เล็กน้อยหรือมากมายมันหาค่าเปรียบไม่ได้....."
การแบ่งปัน และคุณค่าของการให้ ไม่ว่าให้อะไร ล้วนแต่เป็นสิ่งดีดี
ไม่ต้องมองหรอกว่า ถ้าให้ไปแล้วจะได้อะไรเมื่อคิดจะให้ ก็อย่าตั้งตามองหาสิ่งตอบแทน.....
อย่าปล่อยให้ความรู้สึก ที่เรารักใครสักคน หลุดหายไปโดยที่เรา ไม่พยายามทำอะไรเลย......
".....การกระทำ บ่งบอกคำพูดคำพูด บ่งบอกความคิด......"
เรื่องที่ยากที่สุด ของฉันคือ การลืมอะไรสักอย่าง ?
เหมือนสายน้ำที่ทอดไกลไม่อาจทำให้มันไหลย้อนกลับมาเหมือนว่า มันพัดพาทุกอย่าง และไม่อาจหวนคืน.....
หนทางสู่ความสุข คือ ทำให้ตัวเองเป็นสุขและพร้อมรับสิ่งที่ตามมาอย่างมีสติ....
เผื่อวันไหน ที่ท้อแท้ขอให้คิดถึง ช่วงเวลาที่เราต่อสู้ กับสิ่งเลวร้ายแม้เราอยู่เพียงลำพัง ความเข้มแข็งก็จะคุ้มครอง
ความสุข ไม่ได้เป็นสิ่งที่หายากเกินไปหรอกเพียงแต่ เรา บางที อาจไม่เข้าใจว่า ทำยังไง ??
เพราะเรามัวแต่มองหาความสุข
แท้จริง...ความสุข
เกิดจากสิ่งเล็ก ๆ ที่บางที
เราอาจมองไม่เห็นต่างหาก
ทบทวนเรื่องราวต่างๆ ทุกๆครั้งที่ฉันตื่นนอนบทกวีไม่มีความหมาย ฉันงมงายสวดมนต์ขอพรหากจะมีโอกาสอีกหน จะร่ายมนต์กับสายน้ำจันทน์เพื่อจะได้หลับตาลงสักครั้ง แล้วพบกับเธอผู้เป็นนิรันดร์
หากความรักเกิดในความฝัน เราจุมพิตโดยไม่รู้จักกันปฏิทินไม่บอกคืนและวัน ดั่งที่ฉันไม่เคยต้องการแต่อยากให้เธอได้พบกับฉัน เราสมรสโดยไม่มองหน้ากันจูบเพื่อร่ำลาในความสัมพันธ์ ก่อนที่ฉันจะปล่อยเธอหายไปโดยไม่รู้จักเธอ

No comments:

คลิก Older Posts เพื่ออ่านหน้าต่อไป