ข้อมูลและรูปภาพเกี่ยวกับจังหวัดภูเก็ต

Wednesday, April 30, 2008

รักหมดใจของผู้หญิงที่รักเพียงฝ่ายเดียว

ถ้าเรารักใครเพียงฝ่ายเดียว
เราจะเห็นตัวเองเป็นแค่เศษผงเล็ก ๆ ที่พร้อมจะปลิวหายไปในสายลม
แต่ถ้ามีใครสักคนรักเรา...เราจะรู้สึกว่าตัวเราโตขึ้นจนคับโลก
จงรักแต่เพียงพอดี และรู้จักที่จะเผื่อใจไว้เจ็บสักเล็กน้อย
เพื่อวันข้างหน้าที่เกิดปัญหาอะไรขึ้นมา เราจะยังสามารถอยู่ได้แบบสบาย ๆ
แม้จะร้องไห้บ้าง แต่ก็ยังยิ้มได้ หัวเราะได้ และหาวิธีจัดการกับปัญหาเป็น
..........
การฝืนใจตัวเองทำได้ง่ายกว่าการฝืนใจคนอื่น ยิ่งฝืนใจคนที่ไม่ได้รักเราแล้ว
ให้หันกลับมารักเรา ยิ่งยากกว่าการบังคับตัวเองให้ลืมเขาเสียอีก
แม้การทนปล่อยใครเดินออกไปจากชีวิตมันจะเจ็บปวดสาหัสแค่ไหน
แต่มันก็คือสิ่งที่ต้องยอมรับให้ได้ ดีกว่าการมีชีวิตเป็นแบบเศษผงธุลี
ที่เขาพยายามเขี่ยให้พ้นทาง เพื่อที่จะหันไปหาใครอีกคน
อย่างไม่เห็นสิ่งดี ๆ ที่เคยมีระหว่างกันเลย อย่าไปโทษว่าเขาผิด
เขาอาจจะเป็นทั้งคนที่ผิดและถูกในเวลาเดียวกันก็ได้
..........
ในขณะที่เราคิดว่าเขาใจร้ายกับเราเหลือเกิน เขาช่างใจดำนักหนา
ทำได้แม้กระทั่งเราซึ่งรักเขาหมดหัวใจ แต่ในขณะเดียวกัน
เขาอาจกำลังตั้งคำถามถามเราอยู่ก็ได้ว่าเขาผิดด้วยหรือ
ที่ยอมทำทุกอย่าง แม้แต่การเป็นผู้ร้าย เพื่อคนที่เขาคิดว่าดี
และเขาก็รักคนนั้นมากกว่าเรา คิดว่าคนคนนั้นเหมาะกับเขามากกว่าเรา
ครั้งหนึ่งเราอาจเคยเป็นคนที่เขารัก แต่ครั้งนี้เรากลายเป็นอุปสรรคไปเสียแล้ว
.........
คนที่จะแก้ปัญหาเงื่อนปมนี้ได้ ก็มีแต่ตัวเราเท่านั้น อย่ามัวแต่ร้องไห้อยู่เลย
ขณะที่มีกำลังใจมากมายหลั่งไหลโอบกอดหัวใจเช่นขณะนี้ ลุกขึ้นมาเถอะนะ
เข้มแข็งอีกสักนิด เพื่อตัวเอง...เพื่ออนาคต...และเพื่อคนที่ใช่ยิ่งกว่าเขาที่จากไป
........................................................................................
ถ้าวันนี้ยังไม่ยอมรักตัวเอง วันหน้าอาจสูญเสียสิ่งมีค่าอื่น ๆ ในชีวิตไปอีกก็เป็นได้
อย่ายอมแพ้กับโชคชะตาแห่งรักลุกขึ้นมาเถอะ...

No comments:

คลิก Older Posts เพื่ออ่านหน้าต่อไป