ข้อมูลและรูปภาพเกี่ยวกับจังหวัดภูเก็ต

Friday, January 16, 2009

อาหารพิชิตผมหงอกก่อนวัย

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องเจอะเจอปัญหาผมหงอกขาวก่อนวัย ส่วนใหญ่มักแก้ไขด้วยการย้อมสีผม ซึ่งพอช่วยได้บ้าง แต่แน่นอนว่าต้องย้อมกันเป็นประจำตลอดไป แต่คุณทราบหรือไม่ว่า การกินอาหารช่วยคุณได้ เพราะในอาหารบางชนิดมีคุณสมบัติช่วยบำรุงเส้นผม เล็บมือ และผิวของเราอย่างได้ผล
สารอาหาร 4 ชนิด ที่เราอยากแนะนำให้คุณกินต้านผมหงอกก่อนวัย มีดังนี้คะ
Y ทองแดง พบมากในหอยนางรม อาหารทะเล และเมล็ดทานตะวัน (หอยนางรมและอาหารทะเล ต้องระวังคอเลสเตอรอลด้วยค่ะ)
Y กรดโฟลิก พบมากในผักใบเขียวเข้ม แครอท ฟักทอง และถั่วต่างๆ
Y กรดแพนโทเทนิก หรือวิตามินบี 5 พบมากในข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ต ข้าวโพด แอปเปิ้ล และเมล็ดงา
Y พาบา เป็นสมาชิกในกลุ่มวิตามินบีรวม และถือว่าเป็นวิตามินเทียมสามารถละลายน้ำได้ โดยมักอยู่รวมกับกรดโฟลิค พบมากในจมูกข้าวสาลี ข้าวกล้อง โยเกิร์ตและผักใบเขียว

No comments:

คลิก Older Posts เพื่ออ่านหน้าต่อไป