ข้อมูลและรูปภาพเกี่ยวกับจังหวัดภูเก็ต

Saturday, October 11, 2008

แต่งงานแล้ว ควรมีลูกเลยไหม?

เมื่อหนุ่มสาวตกลงปลงใจลงจากคานแต่ง-งานกันซะที ส่วนใหญ่อยากมีลูกเป็นโซ่ทองคล้องใจกันทั้งนั้น เชอะ ขนาด “คู่วิวาห์เหาะ” ที่หอบผ้าหอบผ่อนย้ายมาอยู่บ้านเดียวกัน ยัง (เผลอ เอ๊ะหรือตั้งใจไม่รู้) มีลูกด้วยกันเล้ย! เพราะ คู่ที่ว่าเค้าพร้อมปฏิบัติกามกิจ แต่ไม่อยากมีความรับผิดชอบเยอะจะตาย พวกเราจึงมักได้ยินคำว่า “มารหัวขน” หรือ โบ้ยความผิดไปให้ “ตัวอ่อน” ซะเรื่อย โถ....ตอนปั๊มปั้มกันคงสนุกสุดขีดเลยดิ่ ถึงได้ลืมเรื่องคุมกำเนิดไปซะได้
ยิ่งเดี๋ยวนี้มีวัยรุ่น (ส่วนนึง) พออยู่นอกบ้านแล้วเกิด ใจแตก “ดังโป๊ะ” ซะด้วย ถึงได้มีคลิปหลุดออกมาประเจิดประเจ้อกันบ่อยๆ แต่เนี้ยะนะสาบานได้......เอ้ย อย่าสาบานดีก่า ยิ่งฝนตกฟ้าร้อง ขืนสาบาน มันเสียวๆยังไงอยู่นะ เอางี้ ไหนๆก็ต่อว่าต่อขานวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมเสียๆหายๆไปหน่อยนึงแล้ว จึงอยากชวนเพื่อนวัยรุ่นทั้งหลายขอให้กลับ เนื้อกลับตัวและกลับใจมารับผิดชอบ “สิ่งที่พวกคุณได้ก่อไว้ยังเข้าท่าซะกว่า” รับรอง ไม่มีวันสายเกินแก้ร้อก จะบอกให้ เพราะมีแต่สายแล้ว สายเลย ชนิดกู่เท่าไหร่ก็กู่ไม่กลับแล้วอ่ะดิ่ ก๊ากๆๆ หวังว่ามุกนี้ไม่แป๊กนะยะ
เออ พอฝอยเรื่องนี้ ก็นึกถึงโฆษณาชิ้นนึงตลกมาก เรื่องของเรื่องมีหนุ่มหน้าตาดีคนนึงพูดขึ้นว่า “ถ้าจะเลือกผู้หญิง (หรือแฟนจำไม่แม่น) ละก็ ต้องเป็นคนที่.......” แล้วทันใดนั้นสาววัยรุ่นกลุ่มนึงพยายามเอาใจหมอนี่ เพื่อให้ไอ้นี่เลือกหล่อนเนี่ยนะ! โอ้ย เห็นแล้วแทบรับไม่ได้จริงๆพับผ่า ไม่รู้ทำไมถึงบ้าบอสร้างภาพให้หนุ่มหน้าตาดี (หลงตัวเอง) ได้ปานนี้? ส่วนสาวๆในโฆษณาก็ใช่ว่าหน้าตาขี้ริ้วขี้เหร่ซะที่ไหน ทว่าทำเป็นแย่งหนุ่มคนนี้กันอยู่ได้...แต่พอลองนึกถึงสมัยวัยรุ่น ก็จริงเนอะ ที่ใครๆก็อยากคบคนหน้าตาดีก่อนเสมอ มีใครฟะ อยากคบพวกหน้าตาแบบมนุษย์ต่างดาวราวกับอีทีบ้างอ่ะ
ชักบ่นมากไปแหละ เข้าประเด็นของสัปดาห์นี้กันเลยดีกว่า ก็เรื่องของ คู่เลิฟที่อยากมีลูก แต่ยังสองจิตสองใจว่าควรจะมีดีหรือไม่มีดีกว่ากันนั่นเอง? ถือเป็น “ปัญหาโลกแตก” ของบางคู่ “ที่รักจริงหวังมีทายาทหรือผู้สืบ สันดาน” เลยแหละ งั้นมีอะไรเหรอที่คู่เลิฟควรไตร่ตรองก่อนมีเบบี๋น่ะ ได้แก่...... 1.บางคู่แปล๊ก แปลก พยาย้ามเท่าไหร่ก็ไม่สามารถมีบุตรด้วยตัวเองได้ ขณะบางคู่ไม่ต้องใช้ความพยายามอะไรเลย ก็มีลูกสมใจแล้ว
โชคดีหยั่งงี้นี่ล่ะ บางครอบครัวถึงมีลูกหลานเต็มบ้าน ส่วนคู่ที่มีลูกยาก, ลำบากลำบน อาจสันนิษฐานได้ว่า ฝ่ายชายสงสัยมีน้ำเชื้อหรืออสุจิไม่แข็งแรงแหงๆ ขณะไข่ที่ตกในแต่ละเดือนของหญิงก็ไม่สมบูรณ์ อะไรเงี้ยะ มิน่าถึงมีลูกยากซะจัง
แต่ปัญหานี้เหรอ โอ้ย เดี๋ยวนี้วิทยาศาสตร์ก้าวไกลจนสามารถช่วยให้คู่รักมีลูกมานักต่อนักแล้ว ฉะนั้น อย่ากลัวเรื่องมีลูกยาก ควรห่วงว่าคุณมีเงินมากพอที่จะไปให้ ผู้เชี่ยวชาญช่วยได้เรอะเปล่าต่างหาก.....นี่ก็แนะไปงั้น ที่จริงอยากให้การมีลูกเป็นไปตามธรรมชาติมากกว่า แถมมีหลายคู่พอรู้ตัวว่ามีลูกไม่ได้ ก็เลิกเสียดงเสียดายเพราะปลงตก ดังนั้น จึงอยู่ดูแลกันเองสิ้นเรื่อง ก็น่ารักดี
2.แต่มีนะที่คู่เลิฟฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง โอ้โห ฉลาดเป็นกรด ถ้ารู้ว่าแฟนสาวมีลูกให้ไม่ได้ ก็ถือโอกาสมีอีหนูซะเลย
โห พอรู้ว่ามีลูกกันไม่ได้ โดยเฉพาะถ้าฝ่าย หญิงไม่สามารถมีได้ ก็มักถูกฝ่ายชายเอาเปรียบด้วยการต่อรองขอมี “ผู้ช่วยเมีย” ซะเลย นี่แน่ะ ไม่รู้ซะแล้วว่าข้ารอวันนี้มานานแค่ไหน ซึ่งฝ่ายหญิงก็ได้แต่อึ้งซึมจ๋องไปกับไอเดียของเค้าน่ะซี เพราะงั้นกรณีมีลูกด้วยกันไม่ได้หรือมีลูกยาก ทางที่ดี ทั้งสองฝ่ายน่ะ ควรชวนกันไปตรวจให้รู้แจ้งเห็นจริงก่อนเถอะว่า ใครกันแน่ที่เป็นต้นเหตุ ทำให้มีลูกไม่ได้? สาวๆจะได้ไม่ถูกโบ้ยว่าเป็นความผิดของหล่อนไงล่ะ
3.ภาระเรื่องการเลี้ยงดูลูกก็อีก
รับรองคู่เลิฟคู่ใด หากมีลูกก็ต้องผ่านช่วงของการอดนอน, ต้องเสียสละมาดูแลเด็กอย่างใกล้ชิด แล้วไหนยังต้องเปลี่ยนผ้าอ้อมให้, ต้องชงนมให้ และอื่นๆอีกเยอะแยะ ทำเอา “ว่าที่พ่อแม่มือใหม่ซึ่งเพิ่งมีลูกได้ไม่นาน” บ่นกันใหญ่เลยว่าเหนื่อยบรม เอ้า...ในเมื่ออยากเป็นพ่อแม่ นี่ จะโอดครวญอะไรล่ะ ทางที่ดีควรผลัดกันดูแลลูก และยินยอมเหนื่อยซะเหอะ แต่อ่ะๆ ตาวิเศษเห็นนะ ว่าพ่อแม่บางคนดูแลลูกไม่ได้เรื่องเอาซะเลย ทว่าชอบคิดเองเออเองว่าได้ทำดีที่สุดแล้ว...มีงี้ด้วยดิ่
4.ถ้าคู่รักมีลูกในช่วงวัยที่เหมาะสมแล้ว ไซร้ พวกคุณก็ไม่ต้องทนฟังเสียงแซวเหมือนคู่ที่มีลูกตอนอายุมากไง แต่เอ๊ะ...แล้วจะไปแคร์ กับเสียงนกเสียงกาไปทำไม ในเมื่อกะอีแค่คุณมีลูกตอน อายุมากแล้วมันไปหนักอวัยวะใครเขาเข้าล่ะ ไอ้ฝ่ายที่น่าอายน่ะ ควรเป็นคู่ที่มีลูกเร็วเพราะใจร้อนอยากมีเซ็กซ์และเพศสัมพันธ์ในวัยที่ยังไม่สมควรต่างหาก
5.พร้อมมะที่จะเลี้ยงดูลูกให้เติบโตและเป็นคนดีตามมาตรฐานสังคม
อ้าว ถ้าอยากมีลูกก็ควรวางอนาคตที่ดีให้กับเด็กๆสิ ไม่ใช่อยากมีก็มีไป เพราะไม่รู้จะไปสนอะไร โถ....ยุคเศรษฐกิจทรุดหยั่งงี้ รู้น่าว่า คู่เลิฟต่างก็ต้อง ทำงานเพื่อหาเงินนี่หว่า บ่อยครั้งจึงต้องปล่อยให้เด็กอยู่กับพี่เลี้ยงมั่ง, อยู่กับปู่ย่าตายาย หรือพี่น้องของคู่เลิฟที่ยังพอมีเวลาเลี้ยงให้ใช่มะ กระนั้นถ้าเลี้ยงลูกได้เอง ขอหนุนตรงนี้มากกว่า เอาละสิ ที่นี้คงทราบใช่มะว่า พวกคุณจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอีกเพียบแค่ไหน
ดังนั้น หากคู่ใดมั่นใจว่าพร้อมก็มีทา-ยาทไปเลย แต่ถ้าคิดสะระตะแล้วว่ายังไม่พร้อมหรือ “พร้อมไม่จริง” งั้นรออีกสักหน่อยคงไม่ เป็นไรใช่ไหมฮ้า. หาคู่ หาเพื่อน หาแฟน www.thaidarling.com

No comments:

คลิก Older Posts เพื่ออ่านหน้าต่อไป