ข้อมูลและรูปภาพเกี่ยวกับจังหวัดภูเก็ต

Saturday, April 26, 2008

คนที่ใช่ เมื่อไหร่จะมา

เมื่อเวลาของความสุขได้หมดลง เมื่อความรักได้เดินทางจากไป หลายคนมักเกิดคำถามขึ้นมามากมายว่า ทำไม ทำไมเขาทำกับเราได้ ในเมื่อเขาเคยรักเรานักหนา
ทำไมเขาหมดรักเรา เราไม่ดีตรงไหน ทำไมเขาไปรักคนอื่น ทั้งที่เรายังรักเขาล้นใจไม่เคยเปลี่ยน ตอนนี้เขากำลังทำอะไรอยู่ เขาจะคิดถึงเราบ้างไหม เขาไม่แคร์เราเลยใช่ไหม ถ้าเราโทรไปเขาจะรับสายไหม คนคนนั้นมีดีตรงไหน ทำไมถึงทิ้งฉันไปแบบนี้ ที่ผ่านมาไม่มีความหมายกับเขาเลยใช่ไหม เราดูแลเขามาตลอดมันไม่มีความดีเหลือเลยใช่ไหม คำถามอีกมากมายที่สุดแต่เราจะคิดได้ เราไม่จำเป็นต้องไปอยากรู้ ไม่จำเป็นต้องไปแสวงหาคำตอบ และควรที่จะเลิกถามตัวเองอีกต่อไป ยิ่งถาม ก็ยิ่งตอกย้ำให้เจ็บปวด มันไม่มีประโยชน์อะไรเลย เพราะยังไง ความสัมพันธ์มันก็ได้จบลงไปแล้ว อย่าอยากฟังในสิ่งที่มันจะทำร้าย เราอีกเลย เราอาจถามว่า...ที่ผ่านมาการกระทำของเรา ความรักของเรา ไม่มีค่าต่อเขาเลยหรือ อาจมี...เคยมีอยู่ในใจเขา แต่ตอนนั้นมันก็แค่ ช่วงเวลาที่ผ่านไปแล้ว ตอนนี้เขาไปรักคนอื่นแล้ว เราก็เป็นแค่ความ ทรงจำเก่า ๆ เท่านั้นเอง หรืออาจไม่มีค่าอะไรเลย เพราะถ้ามี เขาคงไม่เปลี่ยนใจจากเราง่ายดายเช่นนี้ ฉะนั้นควรตัดใจเสียโดยเร็ว
ลืมคำถามเหล่านั้นไปซะ เรียกกำลังใจตัวเองกลับมาให้ได้มากที่สุด และเยียวยาหัวใจให้หายเจ็บปวดโดยเร็วที่สุด ให้นึกเสียว่าความรักนั้นบางทีมันก็หาเหตุผลไม่ได้เหมือนกัน ยามที่เราตกหลุมรักเขา บางครั้งแทบไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าทำไม แต่ยามเลิกใยจะต้องมาคอยหาเหตุผลว่า เพราะอะไร ทำไม ความรักไม่ได้ทำให้ใครตาบอดหรอกนะ...แต่เราตะหากที่ เลือกที่จะหลับตาไม่มองความเป็นจริงยามมีความรัก ลืมตาขึ้นเถอะนะคนเศร้า ยอมรับความจริงเสียเถอะ เจ็บมันให้หนักไปเลยครั้งเดียว แล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่เสียที อย่าปิดทางรักตัวเองเพราะการรอคอยคนคนเดียวอีกต่อไปเลย เพราะคนที่ไม่ใช่...ให้รออีกนานเพียงใด เขาก็ต้องไปเป็นอื่นอยู่ดี สู้เปิดโอกาสให้ตัวเอง...เพื่อรอคนที่ใช่สำหรับเราไม่ดีกว่าเหรอ

No comments:

คลิก Older Posts เพื่ออ่านหน้าต่อไป