ข้อมูลและรูปภาพเกี่ยวกับจังหวัดภูเก็ต

Sunday, October 5, 2008

เปิดศึกวิวาทะยังไง ให้ยังทนกันได้

“เฮ้ย! แกดูคู่นั้นสิ โหแฟนเค้าซื้อไอศกรีมมาฝากยายนั่นด้วย...อิจฉาเนอะ? เฮ่อ! ทีพวกเราไม่เห็นมีแฟนซะที จะได้มีใครมาเอาใจอย่างงี้มั่ง”....1 ในเพื่อน 3 สาวพูดขึ้นมา “แต่ไม่มีแฟนก็ไม่เห็นเป็นไร ถ้าพวกเราว่างเมื่อไหร่ จะได้มีอิสระ อยากชวนกันทำอะไรก็ทำ ดีซะอีกไม่ต้องบอกหรือขอแฟนให้ยุ่งยาก”.....โอ้โหเหะ คุณน้องที่พูดเมื่อกี้น่ะ ฉลาดไม่ใช่เล่นนะยะหล่อน ที่ไม่ “ยึดมั่น ถือมั่น” กับการมีแฟนหรือไม่มีแฟน ทั้งๆที่ตัวน้องเองอาจอยากมีแฟนมากกว่าใครๆในกลุ่มนี้ก็ได้ (อ้าว! จะไปรู้ได้ไงล่ะ) แต่หัด “ปลอบใจ” เพื่อนไว้น่ะ ถือว่าได้ช่วยเหลือกันแล้วรู้มะ
พูดถึงมนุษย์ นี่ก็แปลกไม่เห็นมีใครส่ายตูด.... เอ๊ยส่ายหน้า ว่าไม่อยากมีแฟนเลยสักคน เพราะใจจริงก็อยากมีกันทั้งนั้นแหละ เว้นแต่ผู้แน่วแน่จริงๆ ว่าชั้นเป็นโสดดีแล้ว ซึ่งจะด้วยเหตุผลใดก็ตามที, หรือชั้นเข็ดแล้วว่ะ แสดงว่ารายนี้คงโดนแฟนเก่ายำมาหนักสิท่า ถึงกะเข็ดไม่อยากมีแฟนอีกเชียวเรอะ
ส่วนคนที่อยากมีแฟน แต่ไม่มีแฟนสักที ก็มีสาเหตุต่างๆนานา แซมเปิ้ล (ยกตัวอย่าง) เช่น..... * เลือกคนที่จะมาเป็นแฟนมากไป หรือที่รู้ๆกันว่า เป็นคนช่างเลือก “เป๊ะ” เลย ไม่งั้นก็เข้าข้อต่อไป.....* ไม่มีเวลาพอที่จะมีคู่เป็นตัวเป็นตนอ่ะดิ่ ก่อนนี้แฟนน่ะเคยมีนะไม่ใช่ไม่เคย แต่ขัดข้องทางเทคนิค ทำให้ไปกันไม่รอด เพราะดั้นติดปัญหาว่า เวลาว่างของเรา กลับไม่ใช่เวลาว่างของเค้านี่สิ จึงไม่ค่อยได้เจอกัน, ไม่งั้นก็เจอกันลำบาก, บางคู่ต้องมีเรื่องสำคัญจริงๆถึงต้องนัดมาปรึกษากันให้ได้ แบบนี้ก็ไม่ไหวอ่ะ และยังมีเหตุผลอื่นๆอีกมากมาย จึงไม่ต้องตกอกตกใจว่า ทำไม “คุณผู้อ่านที่น่ารักของเมอร์ลิน” ถึงไม่มีแฟนสักที
เพราะมีแฟน ก็ใช่ว่าจะช่วยเติมเต็มชีวิตให้ดีขึ้นเสมอไป.....อ้าว!
แต่ยอมรับว่า มีแฟนก็เท่ากับได้ “มีใครอีกคน” มาจุ๊งจิ๊ง, วอแว, ทำน่ารักใส่กันรวมทั้งออดอ้อนออเซาะ....ดีน่ะดีไม่เถียงหรอก แต่หากพวกลื้อเกิดขัดคอ, ขัดใจและไม่ลงรอยกันขึ้นมาเมื่อไหร่สิ ถ้าเรื่องที่ทำให้เป็นปากเสียงกันยังเรื่องเล็ก คงพอทนกันได้นะ (อ่ะ...อย่ากัดฟันพยักหน้าเห็นด้วยว่าทนได้ดิ่) เพราะหากทนไม่ได้ ยังไงก็ต้องทนให้ได้.....555 ล้อเล่น ....แต่เอ้าก็เป็นแฟนกันไม่ใช่เรอะ หนักนิดเบาหน่อยถ้าอภัยกันไม่ได้ ก็ไม่รู้จะทำไงและ!
นี่แค่หยอกเล่นให้เห็นความแตกต่างระหว่างการมีแฟน กะไม่มีแฟนเท่านั้น ซึ่งการมีหรือไม่มีฟง มีแฟนอะไรน่ะ มีทั้งข้อดีและข้อเสียด้วยกันทั้งสองฝ่ายแหละ
ดังนั้น ถ้าใครมีแฟนสักคน (ขอเบรกแค่คนเดียวก่อน) ทั้งคู่ย่อมมีการพูดเล่น, พูดแหย่หรือหยอดมุกใส่กันใช่มะ แต่หากพูดกันไปพูดกันมา เกิดเป็นเรื่องขึ้นมาล่ะ? แล้วเผอิญเรื่องนั้นดันทำให้อีกฝ่ายฟังแล้วระคายหูขึ้นมาพอดีเดะ เดี๋ยวเหอะได้มีปากเสียงทะเลาะกันจนตู้เย็นที่บ้านสั่นเอานะเฟ้ย
อันว่า “การมีแฟน” นั้น น้อยรายนักที่จะไม่ทะเลาะกัน ส่วนใหญ่เกือบทุกคู่ล้วนผ่านการปะทะสังสรรค์ทางคารม, วาจา แถมบางคู่มีพฤติกรรมแสบสันสุดๆ ชนิด “ฝากแผลใจทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า” ด้วยซ้ำ ดังนั้น มามะ มาหา ทางคลายปมปัญหาการทะเลาะกันของคู่เลิฟให้ใจเย็นลง ก่อนจะสายเกินไป (หมายถึงเลิกกันน่ะสิวุ้ย) กันเถอะ แต่เอ๊....ถ้าทะเลาะ แล้วอยากคืนดีทีหลังละก็ โธ่เอ๊ย.....งั้นทะเลาะกันซะตั้งแต่แรกทำไมฟะ? เออ....แต่มีคู่ก็ต้องมีงอนกันถึงสนุก
เนี่ยแสดงว่าใจจริงก็ไม่อยาก “ปากเสียและใจร้าย” กับแฟนร้อก.....ว่าแล้วเชียวว่า คุณน้องคงอยากเลียนแบบละครตอน “ตบจูบ, ตบจูบ” ล่ะสิเชอะ แต่ระวังเจอะ “ตบแล้วไม่จูบ” เข้าล่ะ ก๊ากๆๆ ส่วน ทะเลาะอย่างไรให้ “พอรับกันได้” และไม่เลวร้ายถึงกับต้องเลิก ก็ได้แก่.....
1. อย่าทำให้เค้าโกรธสิ ว้าว!.....แนะได้กำปั้นทุบดินมาก
ขอยืนยันนะท่าน ว่าไม่ได้เล่นลิ้น-เล่นคำหรืออะไรทั้งสิ้น เพราะผู้ที่จะทำอย่างนี้ได้ ต้องรู้จุดคีมึ้ง, จุดอ่อน, จุดแข็งของแฟนว่า ควรทำอะไรเค้าถึงพอใจ และอะไรที่ทำแล้วเค้าจะไม่พอใจอย่างยิ่ง ฮึ่ม!
ซึ่งกว่าจะรู้ซึ้งถึง “ตัวตนที่แท้จริง” ว่าเค้าเป็นซาตาน เอ๊ย....เป็นคนอย่างไร? ย่อมอาศัยเวลาพอสังเขป แต่ “พอสังเขป” เนี่ย อาจหมายถึงกี่เดือนกี่ปีกี่ทศวรรษ ก็แล้วแต่ทั้งคู่ละกันว่า ได้ทำบุญร่วมกันมามากน้อยแค่ไหน? ขืนไม่มีบุญร่วมกันเลยก็มีแต่เจ๊งกะเจ๊า แต่ในที่นี้ไม่อยากให้เจ๊ง จึงขอให้ทั้งคู่ประคองความเลิฟกันต่อไปนะ แล้วจะรู้สึก?....ว่า บางเรื่องต่อให้ประนีประนอมก็แล้ว, อภัยก็แล้ว, ทำเป็นหูทวนลมก็แล้ว แต่ไม่ยักช่วยให้เลิกทะเลาะกันได้สักที.....ว้า! ซวยมั่กมากฮ่ะ งั้นจะทำอะไรแก้เคล็ดให้กลับมาคืนดีกันดังเดิมก็ทำซะ.... ถ้ายังอยากมีแฟนอยู่นะ....อ้าวไงเนี่ย!
2. อย่าเอาแต่เถียงหรือเอาชนะกันด้วยเรื่องจิ๊บจ๊อย ไม่งั้นเดี๋ยว “เรื่องไม่เป็นเรื่อง” จะกลายเป็นเรื่องใหญ่เรื่องโตได้นะเฟ้ย เตือนด้วยความสิเน่หาอ่ะดี้
3. หากไม่พอใจก็อย่าใช้คำ “ด่าทอ” เสียๆหายๆ โดยเฉพาะคำที่มีสิงสาราสัตว์เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยน่ะ....ขอเลย รู้เปล่าคำเหล่านี้ยิ่งกระพือความเจ็บช้ำน้ำใจให้กันได้ง่ายที่ซู้ด บางคู่งี้ไม่ยอมมองหน้ากันก็เพราะเงี้ยะ อย่าทำเพียงเพราะความสะใจ หรือเพราะหาคำไหนมาใช้ไม่ได้ก็ด่าอย่างเดียว.....เฮ้ยไม่น่ารักเอาซะเลย
4. เมื่อมีปัญหาควรตั้งใจฟังกันมั่ง ไม่ใช่ทำเป็นหูทวนลม หรือไม่ฟังหรอก แฟนพูดอะไรก็พูดไปดิ่ แล้วทำท่าเป็นชั้นถือว่าชั้นไม่มีปัญหาซะอย่าง.... โอ๊ยคงช่วยให้หยุดมีปากเสียงกันได้หรอก.... ประชดๆ อย่าลืมสิยะ ถ้าไม่อยากให้โลกร้อนก็หยุดทะเลาะเป็นตัวอย่างสักคู่นึงก่อนซีฮ้า. หาคู่ หาเพื่อน หาแฟน www.thaidarling.com

No comments:

คลิก Older Posts เพื่ออ่านหน้าต่อไป