ข้อมูลและรูปภาพเกี่ยวกับจังหวัดภูเก็ต

Tuesday, April 22, 2008

รักเอย

รัก เธอ รัก ฉัน.เมื่อ หนึ่ง คน มี รัก ..ถ้าการที่เราได้เดินทางเข้าไปในโลกอีกใบ .. โลก ของ ความรัก
ใช่ .. ฉันบอกว่า โลกอีกใบ คือ โลกของคนมีความรัก.. คนที่ไม่มีจิตใจ ที่อ่อนโยน จะไม่สามารถ สัมผัส ได้จริงๆ นะ.. ไม่ว่าจะด้วย เหตุผลใด
ฉัน ไม่เห็น ความจริง สักนิดว่า คนที่ขาดรัก จะเข้าใจได้ในรักแล้ว จะไปยืน อยู่ฝั่ง เดียวกับความรักได้
.ถ้าบุคคลหนึ่ง ต้องการที่มีรักจริงๆ .. เค้า จะต้อง เข้าไปยืนฝั่งเดียวกับความรักได้
ความรัก ย่อมเริ่มต้นจากความผูกพัน
.. ใช่ ความผูกพันแม้คุณ จะบอกว่า .. คนที่ฉันรัก แค่ แรกสบตาเท่านั้น .. มานก็ตราตรึง.. นั่นแหละ เรียกว่า ความผูกพัน .. สิ่งนั้น จะสานสายสัมพัน ของความรู้สึกที่ ไม่อยากจะขาดหาย .. ให้ คุณได้เข้าไปสัมผัส จนเกิดความประทับใจ ที่ยากจะลืม
นั่นแหละ .. ความผูกพัน .. .. เช่นกัน ก็อาจมีความหลากหลาย ความรัก ที่ต้องใช้เวลาสะสม สายสัมพัน ของคำว่าผูกพัน.กว่า จะเข้าใจ ว่าหัวใจ ต้องการอะไร ..กว่า จะเข้าใจ ว่า สิ่งใดที่ หัวใจเรียกหา ..ย่อมใช้เวลา ..
..การใช้เวลาเพราะ รักไม่มี รูปแบบตาย ตัว ..ถึงแม้ จะมีหนังสือ หลายร้อย หลายพันเล่ม บอกถึง สรรพคุณ วิธีการ รวมไปถึงคุณสมบัติพิเศษ .. .. แต่อย่างที่บอก ถ้า คุณไม่เข้าไปยืน อยู่ฝั่งเดียวกับความรักคุณไม่มีวันรู้ซึ้ง ซะหรอก .. ฉันพนันได้เลย ..
ความรัก คือการเดินทาง .. แน่ ล่ะ .. มัว แต่นั่งอ่านหนังสือ เป็นร้อยเป็นพันเล่มก็ ย ังคง ได้แต่รู้ .. แต่ ไม่มีวัน ที่จะได้สัมผัส รักนั้นจริงๆ ซะหรอกฉัน รู้ว่า คุณทำได้แต่ ฝัน .. ละเมอ ..ไปในรัก ที่คุณปราถนา คุณไม่รู้จริงๆ ด้วยซ้ำ ว่ารัก ที่แท้จริงเป็นอย่างไรรัก ไม่ใช่ นิยาย
เมื่อสัมผัส รักแล้ว..หากคุณได้สัมผัส กับคำว่ารักแล้ว ..คุณจะรู้ว่า บางอย่างก้ไม่ได้ต่างไปจากหนังสือที่คุณอ่านบางอย่าง คุณก็ไม่สามารถเข้าใจ ได้เลย
และที่สำคัญ บางอย่าง คุณไม่ได้สามารถที่จะทำใจได้เลย
รัก ไม่ใช่ ความหวังถ้ารู้สึกว่ารักกันแล้วผิดหวัง ก็เลิกรัก อย่ารัก เพราะความหวัง
แต่ .. มีคนบอกว่า
อย่าสิ้นแม้ความหวังเพราะความหวังคือชีวิต ฉัน ชอบประโยคนี้มากเลยคนเราอยู่ได้เพราะความหวัง
ฉันไม่คิดว่าใคร ที่หมดหวังฉันคิดว่า ทุกชีวิตต่างมีความหวัง
ขอให้รักคุณโชคดี

No comments:

คลิก Older Posts เพื่ออ่านหน้าต่อไป