ข้อมูลและรูปภาพเกี่ยวกับจังหวัดภูเก็ต

Wednesday, April 30, 2008

เมื่อคนเคยรัก ไม่เข้าใจกัน

ใกล้จะทุ่มเต็มที
ในโลกกว้าง ๆ ใบนี้ มีผู้คนมากมายเหลือเกิน
มันน่าแปลกใจแค่ไหน ที่เราเดินมาเจอคนที่เรารักได้
และกว่าจะมีวันนี้เราก็ต่างผ่านพบอุปสรรคมากมาย
กว่าจะมาหยุดที่กันและกันได้เหมือนในวันนี้
ที่ผ่านมาเราพยายามเรียนรู้เพื่อที่จะทำในสิ่งที่ดีที่สุด
ให้กับคนที่คิดว่าใช่ที่สุด แต่ก็น่ะ...ในเมื่อมันต้องจบลงแบบนี้
เพราะคนที่คิดว่าใช่มาตลอดกลับกลายเป็นไม่ใช่ขึ้นมา
เราก็ต้องยอมรับความจริงเท่านั้นเอง
คิดให้ง่ายอย่าให้ซับซ้อน และลงมือทำตามที่คิด ก็เท่านั้น
........
บ่อยครั้งที่มีปัญหา...คนเรามักตัดความรำคาญด้วยความเงียบ
เมื่อเราเงียบ เขาเงียบ...แต่เชื่อเถอะ หัวใจสองดวงกำลังมีปากเสียงกัน
ต่างคนต่างคิดไปต่าง ๆ นา ๆ สุดท้ายก็ลงเอยด้วยการเข้าใจผิด
ถ้าสงสัยไม่เข้าใจแล้วไม่ถามว่า "เพราะอะไร"
เราก็จะไม่มีวันเข้าใจ และเมื่อไม่เข้าใจ เราก็มักคิดไปเอง
จินตนาการไปเองในทางร้าย ๆ ยิ่งคิดยิ่งไกลความจริงมากขึ้น
หากต่างฝ่ายต่างหันหน้าพูดกันยามที่มีปัญหา มันก็เข้าใจกันง่ายขึ้น
แม้จะขัดแย้งกันบ้าง ทะเลาะกันบ้าง แต่ถ้ายอมที่จะเข้าใจเหตุผล
ปัญหาต่าง ๆ ก็ย่อมได้รับการแก้ไขให้ผ่านไปได้
แต่ถ้าเราเงียบ เขาเงียบ เราก็คิดว่าเขาไม่รัก เขาก็คิดว่าเรานอกใจ
เมื่อต่างไม่รักกัน ต่อไปจะทำอะไรก็ไม่ต้องแคร์ความรู้สึกกันอีก
กลายเป็นว่ายิ่งเงียบ ต่างก็จะยิ่งสร้างบาดแผลให้กัน
จนนำไปสู่วันที่แตกหัก เพราะไม่ทันได้เยียวยาความรักไว้
สุดท้ายก็ต่างต้องมานั่งเสียใจ และเสียดายทีไม่น่าต้องจบลงแบบนี้
.........
เมื่อมันมาถึงจุดแตกหักขนาดนี้ ก็อย่ารินน้ำตาอะไรอีกเลย
เพราะมันไม่ได้ช่วยให้ปัญหาคลี่คลายได้
ก่อนจะเป็นเช่นนี้ทำไมไม่คิด และพอจะไม่มีกันและกันในชีวิต
ตอนนี้ยังจะมาคิดอะไร...ในเมื่อมันสายไปเสียแล้ว
ความรักเดินทางพัดผ่านชีวิตคุณไปเสียแล้ว...

No comments:

คลิก Older Posts เพื่ออ่านหน้าต่อไป